Cuộc sống hiện đại, con người hiện đại có thể dễ dàng lưu giữ và phát triển những giá trị văn học xa xưa, kiến trúc nghệ thuật, hội hoạ, kinh tế,… đến nhiều đời sau đều nhờ vào sự thành công và phát triển không ngừng của công nghệ in ấn hiện đại. Từ đó, không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của ngành in ấn trong đời sống, trong tất cả lĩnh vực của cuộc sống. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vai trò, tầm quan trọng của ngành in ấn trong cuộc sống nhé.

Sự ra đời của ngành in ấn
In ấn là quá trình tạo ra hình ảnh và chữ viết trên các chất liệu khác nhau như bìa, giấy, nilon,… Vậy in ấn có từ bao giờ? Theo ghi chép, lịch sử in ấn bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên tại Trung Quóc vào thế kỉ VI với kĩ thuật in khối dùng gỗ sơ khai. Sau đó vào thế kỉ thứ XIV, nghề in thực sự mới bắt đầu tại châu Âu. Năm 1436 kĩ thuật in bằng chữ kim loại có thể dịch chuyển ra đời giúp cho việc in ấn trở nên đơn giản hơn. Và người được mệnh danh là ông tổ ngành in , người sáng tạo ra kĩ thuật in này chính là Johannes Gutenbergh. Cho đến hiện nay, những loại máy in hiện đại đều sử dụng ý tưởng của Gutenbergh.

Vai trò của ngành in ấn
Có thể nói, in ấn chính là một trong những bước ngoặt lịch sử của nhân loại, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội hiện đại. Trong học tập, in ấn tạo ra sách vở, lưu trữ kiến thức, tạo ra nguồn tài liệu có tính đồng bộ cho người học, giúp ích cho việc học tập. Trong kinh doanh, in ấn chính là một công cụ phục vụ cho quá trình quảng cáo, truyền thông sản phẩm, thông qua việc in ấn tờ rơi, poster, catalogue,… Trong cuộc sống thường ngày, hầu như các vật xung quanh bạn đều có dấu ấn của ngành in ấn, từ những quyển lịch, tờ báo, bì thư đến những chiếc túi giấy, túi nilon, …

Địa chỉ in ấn uy tín
Hiểu được vai trò, tầm quan trọng của ngành in ấn mà trong nhiều năm nay, các công ty in ấn, cở sở in ấn được mở ở khắp mọi nơi. Chính vì thế, việc lơ là chất lượng đang là vấn đề tồn đọng tại nhiều công ty, địa chỉ in ấn. Để có được sản phẩm in ấn chất lượng, bạn có thể liên hệ với In Trường Phát. In Trường Phát được đánh giá là đối tác tin cậy của mọi nhà, mọi doanh nghiệp, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Liên hệ hotline 024.6259.3839 để biết thêm thông tin chi tiết.